Bánh su kem Beard Papa’s: những điều kỳ diệu kết tinh trong chiếc bánh nhỏ

Nhìn những chiếc bánh su kem Beard Papa’s, ắt hẳn bạn sẽ nghĩ rằng: bánh nhỏ quá, chỉ vèo một cái là đã ăn hết. Nhưng chỉ cần thử một lần, bạn sẽ chẳng thể kiềm chế được mà lại nhón tay lấy thêm một chiếc bánh bỏ vào miệng, tiếp tục tận hưởng hương thơm dịu ngọt đầy hấp dẫn quyện vị giòn tan của vỏ và vị thanh mát của nhân bánh. Tại sao lại thế? Hãy cùng khám phá những “bí mật” ẩn chứa trong chiếc bánh nhỏ xinh ấy nhé!

Phần 1: Điều kỳ diệu ở lớp vỏ bánh

Vỏ bánh là một yếu tố góp phần không nhỏ trong việc tạo nên hương vị khó quên của bánh su kem. Trong công thức làm bánh su kem, phần vỏ bánh chiếm vai trò quan trọng hơn cả.

Vỏ bánh su kem ra đời thế nào?

Loại vỏ bánh này là sáng chế lâu đời bậc nhất của các đầu bếp châu Âu. Tiền thân của lớp vỏ bánh su kem được một đầu bếp tên Pantarelli tìm ra vào năm 1540. Ông dùng công thức này để làm bánh gateaux. Một thời gian sau, người ta cải tiến nó thành loại bánh nhỏ và dễ ăn hơn.

Đến thế kỷ 18, công thức và vỏ bánh su kem dần được hoàn thiện. Một thợ bánh Pháp tên Avice đã cải tiến công thức trước đó và làm nên những viên bánh nhỏ tên là choux buns. Sau đó, đầu bếp kiêm thợ bánh huyền thoại của ẩm thực Pháp Antoine Carême thực hiện một số chỉnh sửa cuối cùng thì công thức làm vỏ bánh su hiện nay mới chính thức ra đời.

Tuy nguyên liệu rất đơn giản, chỉ có bột, trứng, bơ, nước lọc nhưng nhờ công thức đặc biệt, lớp vỏ đã trở thành “linh hồn” của bánh su kem. Bí quyết để có lớp vỏ su ngoài giòn, bên trong nở phồng đến khi rỗng ruột mà không cần dung bột nở hay đánh bông trứng, người thợ bánh đã nhờ vào thành phần đặc biệt: hơi nước. Khi nhiệt độ trong lò đạt đến độ nóng nhất định, nước trong nước lọc, trứng, bơ sẽ sôi lên, tỏa hơi “đẩy” bánh phồng to. Lớp trứng bên ngoài cũng nhờ đó mà cứng dần, tạo nên hình dáng chiếc bánh.

Mặc dù các bước chế biến vỏ bánh su kem khá nhanh gọn nhưng yêu cầu phải có sự tỉ mỉ, nghiêm túc trong tất cả các khâu. Người thợ bánh phải đun nước, bơ, muối, đường theo tỉ lệ chính xác. Hỗn hợp vừa sôi thì cho bột mì vào, khuấy đều đến khi bột bắt đầu chín, róc khỏi thành khuôn. Sau đó, cho từng quả trứng vào phần bột rồi đánh cho thật nhuyễn, mịn bóng. Cuối cùng, hỗn hợp này được cho vào túi bắt kem, “phun” thành các hình dạng khác nhau rồi cho vào lò nướng. Sau một thời gian nhất định, khối bột mềm mịn đã trở thành chiếc vỏ bánh su giòn thơm, sẵn sàng cho quá trình bơm nhân kem và đến tay người thưởng thức.

Vỏ bánh su kem Beard Papa’s – “tuyệt phẩm” từ đôi bàn tay tài hoa

Yuji Hirota là một thợ làm bánh nổi tiếng ở Osaka, Nhật Bản. Ông dành cả cuộc đời để sáng tạo ra các loại bánh với hương thơm lừng và vị ngon khó cưỡng. Trong đó, nổi bật là bánh su kem Beard Papa’s – sản phẩm được Monde Seletion bình chọn là bánh su kem ngon nhất thế giới.

Cũng giống như các loại bánh su kem khác, bánh su kem Beard Papa’s vẫn sử dụng các nguyên liệu cơ bản như như bột mì, bơ, trứng gà… Tuy nhiên, bí quyết để tạo nên vỏ bánh thơm ngon, giòn giòn nằm ở khâu “đầu vào” của nguyên liệu và công thức làm bánh đặc biệt. Các nguyên liệu làm vỏ bánh su Beard Papa’s đều được lựa chọn kĩ càng từ những nông trại hàng đầu Nhật Bản, đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng, an toàn với sức khỏe cũng như tạo được hương vị thơm ngon đặc trưng cho bánh.

Bánh su kem Beard Papa’s được chế tạo trên công thức đặc biệt, với thành phần nguyên liệu đảm bảo đúng tỉ lệ, thời gian ủ bột, nướng bánh chuẩn xác đến từng giây. Nhờ vậy, dù đã có gần 20 năm lịch sử và hàng trăm cửa hàng trên khắp thế giới nhưng những chiếc bánh của Beard Papa’s vẫn giữ nguyên được mùi hương, vị bánh và độ nở của bánh.

Sự kết hợp của tâm huyết người thợ bánh, đôi bàn tay tài hoa, khéo léo và những nguyên liệu sạch đã tạo nên những chiếc bánh su kem ngon nhất thế giới, được hàng triệu khách hàng yêu thích. Với bánh su kem Beard Papa’s, mới ngửi đã mê, ăn rồi sẽ “nghiện”.

Tin từ Beard Papa’s Hà Nội