Ẩm thực Kyoto - Đỉnh cao nghệ thuật.

Đến với ẩm thực Kyoto Nhật Bản, bạn sẽ hiểu thế nào là đỉnh cao nghệ thuật - đỉnh cao giữa tinh hoa ẩm thực và sự hòa hợp tuyệt đối với thiên nhiên của một trong các địa danh du lịch đẹp nhất thế giới.


Du lịch Kyoto thì nhất định không thể bỏ qua những món gì? Sau đây Du lịch Việt Nam sẽ giới thiệu các bạn những đặc sản của Kyoto nói riêng và Nhật Bản nói chung phải thưởng thức khi đến thành phố cổ kính này nhé!


Đậu phụ:


Kyoto ngoài là cái nôi của bản sắc văn hóa còn là nơi có tính ngưỡng Phật giáo thịnh nhất xứ sở hoa anh đào. Bên cạnh đó, vùng đất này còn được thiên nhiên phú cho những mạch nước ngầm trong lành. Chính vì thế, không có gì lạ lẫm khi giao thoa của những cái nổi tiếng này – món ăn thường nhật của các thầy tu sử dụng nước làm nguyên liệu chính của vùng này lại nổi tiếng gần xa. Khách du lịch Kyoto nếu để ý sẽ thấy món đậu phụ đơn giản này luôn nằm trong thực đơn các nhà hàng lớn nhỏ của thành phố cổ kính Kyoto. Nếu được đừng quên ghé điạ điểm nổi tiếng làm món đậu phụ ngon của nơi này – Nhà hàng Tosuiro nhé!
 
Đậu hũ
Đậu phụ

Bánh Kyo-wagashi


Kyoto là vùng đất với phong cảnh thiên nhiên hữu tình suốt bốn mùa – Xuân Hạ Thu Đông và cũng là thành phố của nghệ thuật thưởng trà – Trà đạo. Và còn gì hợp với dùng trà và thưởng ngoạn cảnh sắc Kyoto hơn bánh wagashi (một loại bánh làm từ nguyên liệu thiên nhiên lấy chủ đề bốn mùa của Nhật Bản). Nếu từng ăn wagashi ở các địa danh khác, chắc chắn khi đến Kyoto, bạn sẽ lặng mình trước hương vị đặc trưng đầy ngọt ngào của kyo-wagashi đấy!
 
Bánh Kyo-wagashi
Bánh Kyo-wagashi

Các địa danh nổi tiếng trong vùng về loại bánh nhìn tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cầu kỳ và không kém phần tinh tế này là tiệm bánh nổi tiếng Kagizen Yoshifusa. Nếu khách du lịch Kyoto không thích dùng trà thì tại sao không thưởng thức chút hiện đại với wagashi và café tại Saryo Zen Café. Hay Tsukimochiya Naomasa cũng là một địa điểm yêu thích của nhiều người.
 
Bánh Wagashi

Kyo-kaiseki :

Có thể nói chưa có loại thức ăn nào trên thế giới lại gây nhiều tranh cãi như kaiseki và phiên bản kaiseki của Kyoto nói không ngoa chính là cực điểm của nghệ thuật. Đến với kyo-kaiseki, không ít nhà phê bình ẩm thực từ bốn phương nói riêng và khách du lịch đến Nhật Bản từ bốn phương nói chung không khỏi ngỡ ngàng vì độ nghệ thuật và tinh tế cũng như hương vị không món ăn nào có được của nó. Và nói không ngoa, kyo-kaiseki chính là thứ khẳng định một lần nữa câu nói “Nấu ăn là một nghệ thuật và người đầu bếp chính là một nghệ sĩ”.
 
Kyo-kaiseki
Kyo-kaiseki

Để có thể kiểm chứng lời khen của giới ẩm thực gần xa, tại sao bạn không thử một lần du lịch Kyoto và ghé qua 3 nhà hàng kaiseki nổi tiếng của thành phố cổ kính này: Kikunoi, Roan Kikunoi và Kitcho Arashiyama. 
Mitarashi dango:

Không đầy chất nghệ thuật như wagashi hay kaiseki, mitarashi dango là một loại thức ăn đơn giản nhưng không kém phần nổi tiếng xứ Kyoto. Còn gì thú vị hơn khi rảo bước khắp thành phố Kyoto khám phá những con đường mòn đầy thi vị ở các phố cổ hay đi dạo những con đường đá đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hữu tình của địa danh nổi tiếng này cùng vài viên bánh gạo phủ chút sốt gia truyền ngọt ngọt của Kyoto?
 
Mitarashi dango
Mitarashi dango

Để mua được thứ bánh bình dân này, các bạn cứ ghé các tiệm bánh gần các đền, chùa ở đây hay chợ Nishiki.
 
Rilakkuma Mitarashi Dango
Rilakkuma Mitarashi Dango

Tin tức Beard Papa's Tổng Hợp.