Bí Kíp Làm Bánh Flan gato Sánh Mịn Siêu Hấp Dẫn

Beard Papa's xin giới thiệu với công thức làm Flan Gato siêu hấp dẫn:

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Phần nguyên liệu làm Caramel:

Đường cát 100g

Nước 30ml

- Phần nguyên liệu làm Flan:

Sữa tươi không đường 360ml

2 quả trứng

4 lòng đỏ trứng

Sữa đặc có đường 100g

- Phần nguyên liệu làm bánh Gato:

Bơ nhạt 60g

Bột mỳ đa dụng 50g

Sữa tươi không đường 60ml

Đường nâu 35g

Đường trắng 30g

4 lòng trắng trứng

2 lòng đỏ trứng

Vani lỏng 3ml

½ quả chanh

2. Cách làm bánh flan gato:

Bước 1: Phần caramel: cho nước và đường vào nồi đun đến khi hỗn hợp chuyển màu vàng nâu thì tắt lửa, đổ hỗn hợp vào từng khuôn. Lưu ý là chỉ đổ một lớp mỏng để tránh bánh bị ngọt quá.

Bước 2: Phần flan: cho sữa tươi và sữa đặc vào nồi đun đến khi sắp sôi thì tắt lửa. Tiếp đến, bạn khuấy đều 4 lòng đỏ và 2 quả trứng trong bát rồi từ từ đổ hỗn hợp trứng vào sữa. Lọc hỗn hợp qua rây cho mịn.

Bước 3: Đun chảy bơ, sau đó cho bột mỳ đa dụng vào khuấy nhanh tay bằng phới. Tiếp tục cho hỗn hợp đường nâu đã khuấy tan trong sữa cùng lòng đỏ trứng, vani vào bột rồi trộn đều.

Bước 4: Trong một chiếc tô khác, bạn dùng máy đánh lòng trắng trứng ở tốc độ thấp cho đến khi xuất hiện bọt khí lớn thì cho nước cốt chanh vào. Bạn tăng dần tốc độ lên cao nhất và đánh cho tới khi bọt khí bắt dầu nhỏ dần thì cho từ từ đường trắng vào và đánh cho lòng trắng trứng bông cứng là được.

Bước 5: Chia lòng trắng trứng thành 3 phần, từ từ cho từng phần vào âu bột, áp dụng kỹ thuật fold trộn đều để trộn bột sau mỗi lần thêm lòng trắng.

Bước 6: Làm nóng lò nướng ở 200 độ C, khi làm flan gato, chúng ta sẽ nướng cách thủy bằng cách đặt khay nước nóng vào rãnh cuối cùng của lò.

Bước 7: Bạn đổ hỗn hợp trứng và sữa ở phần flan vào khuôn và sau đó cho hỗn hợp bột ở phần bánh gato vào. Cho khuôn bánh vào lò, bạn hạ nhiệt độ xuống 170 độ C rồi nướng trong vòng 50 đến 55 phút.

Bước 8: Bánh chín, bạn lấy ra để nguội chừng 10 phút sau đó dùng dao nhỏ rọc nhẹ xung quanh thành bánh. Đặt một đĩa lớn trên mặt khuôn và nhanh chóng úp ngược lại, để bánh nguội rồi bảo quản lạnh và lấy ra thưởng thức.

Beard Papa's chúc các bạn thành công!