Các loại bánh ngọt thích hợp với ngày tết !

Vào mỗi dịp xuân về, việc chuẩn bị một khay bánh mứt để tiếp đãi bạn bè đã trở thành nét văn hóa đậm chất dân tộc của các gia đình Việt.

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống thì những năm gần đây, xu hướng tự làm các loại bánh ngon ngày Tết như: Bánh su kem, bánh quy (cookie), muffin, bánh bông lan, bánh mousse... để đổi vị đang được khá nhiều người ưa chuộng.


Bánh ngọt mang đậm phong vị tết truyền thống

Xu hướng tự làm bánh ngon ngày Tết đang được nhiều người ưa chuộng. 

Bánh kẹo ngon ngày Tết từ bao đời nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hoá ẩm thực của những ngày đầu xuân, vừa để nhâm nhi trò chuyện vừa thể hiện sự chu đáo, hiếu khách của gia chủ. Với mong muốn một năm mới tràn ngập những điều ngọt ngào và hạnh phúc, khay bánh mứt không chỉ là một món ăn quen thuộc mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt lành và viên mãn.

Tùy theo sở thích của các thành viên mà mỗi gia đình sẽ có cách biến tấu khác nhau, nhưng nhìn chung, các loại bánh ngọt với hương vị đa dạng và hình thức sáng tạo đang là xu hướng mới trong vài năm trở lại đây. Khi người nội trợ tự tay làm nên những chiếc bánh thơm ngon cho gia đình hoặc biếu tặng người thân, vừa có thể tạo ra bầu không khí đầm ấm sum vầy mà lại đảm bảo được yếu tố vệ sinh an toàn.

Một vài công thức gợi ý để làm bánh ngon ngày tết

Bánh su kem phong cách Nhật Bản:

Đặc trưng của bánh su kem Nhật Bản là lớp vỏ lớn, dòn tan kết hợp cùng nhân kem tươi mát.

Cách làm mời các bạn tham khảo ở bài viết này nhé.

Nhân su kem Nhật vô cùng đa dạng, từ vanilla truyền thống, chocolate ngọt ngào đến những loại kem hoa quả trái cây đặc trưng tùy từng vùng tại Nhật.

Bánh Red Velvet

Màu đỏ rực rỡ của bánh này cực thích hợp với dịp tết truyền thống phương Đông.

Theo cách làm xưa, thành phần chính để tạo nên chiếc bánh độc đáo này bao gồm: sữa, đường, bơ (buttermilk) hoặc giấm (vinegar), trứng, bột cacao, bột mì,  muối nở (baking soda) và màu thực phẩm.

 

 Red Velvet còn được mệnh danh là nữ hoàng của các loại bánh.

Bánh mousse trà xanh

Về phần đế bánh, nếu chúng ta sử dụng bột trộn sẵn làm bánh trà xanh Tegral Satin Moist Matcha có chứa bột trà xanh nguyên chất tốt cho sức khỏe, thì không chỉ tạo nên một chiếc bánh mềm mịn và tơi xốp mà còn mang đến hương vị thơm mát, tinh tế và làm cho màu sắc trở nên bắt mắt hơn.

Nguyên liệu cơ bản để làm phần kem gồm: gelatin, kem tươi (whipping cream) hoặc lòng trắng trứng. Kem tươi hoặc lòng trắng trứng khi đánh bông lên sẽ sinh ra rất nhiều bọt khí len lỏi vào bên trong để tạo độ xốp mềm cho mousse. Nhưng cấu trúc này rất dễ tan chảy, đặc biệt là với khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam, vì thế gelatin thường được thêm vào để mousse đông lại đến độ mềm dẻo nhất định, lâu tan và lạnh hơn. 


 Cách làm bánh ngọt đơn giản với công thức bánh mousse trà xanh.

Bánh mousse socola

Để tạo nên phần bạt bánh mềm ẩm đặc trưng và đậm vị socola. Bánh mouse có công thức làm đơn giản, nhưng để làm ngon và chuẩn vị thì cần sự tỉ mỉ hơn thế.

Để làm phần kem xốp mịn, ngoài nguyên liệu cơ bản gồm gelatin và kem sữa béo (hoặc lòng trắng trứng) thì socola nguyên chất thương hiệu Chocolanté, Gardener of Chocolate (GOC) là thành phần không thể thiếu để làm tăng thêm vị đậm đà cho bánh mousse. Đây là dòng socola nguyên chất được sản xuất theo tiêu chuẩn Cacao-Trace mang lại hương vị tuyệt hảo cho các ứng dụng như làm cốt bánh, mousse socola, ganache phủ hoặc làm nhân... 

Fan của socola không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của chiếc bánh mousse này

Các bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều loại bánh cực ngon khác tại đây.

Tin tức Beard Papa's Tổng Hợp.