Chocolate Nhật Bản - độc đáo và ngon lành.

Cũng như bất kỳ quốc gia nào khác, ở Nhật, người ta rất yêu thích chocolate. 5 nhãn hiệu chocolate hàng đầu ở Nhật đã đầu tư hết mức vào loại kẹo màu nâu ngọt ngào này, và người Nhật tiêu thụ chúng ở nhà, trên đường, và trong các tiệm ăn, nhà hàng (và thậm chí cả trong những hộp kẹo đa vị của Nhật).

Thế nhưng chocolate đã đi từ con số không cho đến trở thành một ngành kinh doanh khổng lồ chỉ trong một thời gian cực kỳ ngắn tại Nhật –vì đã sản xuất ra nhiều hương vị chocolate khác biệt hơn so với bất kỳ đâu.

Đa dạng và ngon không tưởng - Ấy chính là Chocolate Nhật Bản

Chocolate Nhật Bản có những yếu tố gì khiến chúng trở nên độc nhất vô nhị? Có thực là mỗi miếng đều được cắt sẵn hoặc đóng gói riêng theo đúng kích thước miệng? Có thực là đôi khi chocolate sữa được cho thêm một ít vị hạt phỉ? Có thực là chúng có vị béo hơn, dễ tan hơn, đậm chocolate hơn? Ai mà biết được.

Một trong những điểm nhấn của chocolate Nhật Bản chính là sự đa dạng về hương vị. Về mặt kỹ thuật, trong số chúng có nhiều loại không được xem như chocolate vì không có cacao. Tuy nhiên, định nghĩa phổ biến vẫn xem chúng là chocolate, và có vô số loại và hương vị có kích thíchtuyệt vời.

Chocolate Nhật Bản

Một điều mà người Nhật thích làm với bất kỳ loại sản phẩm hoặc marketing nào chính là các phiên bản giới hạn theo vùng. Một ví dụ tuyệt vời cho đặc điểm này là Kit Kat, với hơn 200 hương vị khác biệt nhau. Bạn đã từng muốn thử Kit Kat vị wasabi chưa? Hay vị bánh kem dâu? Vị nước tương? Khoai lang?

Chocolate Nhật Bản

Điểm đặc biệt của Kit Kat Nhật Bản không chỉ là cái tên đồng âm với Kitto Katsu (nhất định chiến thắng) mà còn là những hương trị đặc trưng vùng miền. Một loại chocolate vùng miền cũng ngon không kém là Melty Kiss. Melty Kissthường xuất hiện vào dịp mùa đông và là loại chocolate dễ tan chảy, béo ngậy. Hãy tưởng tượng giống như nhân của một viên truffle vậy. Melty Kiss cũng có nhiều hương vị, ví dụ như trà xanh, dâu, trà sữa.

Những loại chocolate ngon lành khác gồm có chocolate viên, bánh Gấu Koala và Pocky lừng danh. Bạn thích loại nào?

5 thương hiệu hàng đầu Nhật Bản

Ở Nhật có 5 nhãn hiệu snack chủ đạo khác nhau: Lotte, Meiji, Morinaga, Ezaki Glico, và Fujiya. Tất cả đều có những chiêu quảng cáo riêng cũng như các loại chocolate ngon lành, đa dạng. Hãy xem đó như là Hershey's, Nestle's, và Mars của Nhật.

Thương hiệu Valentine Nhật Bản

Ở Nhật, ngày Valentine đã phần nào biến thành ngày chocolate. Thời gian đầu, khi Valentine trở nên phổ biến, nó được xem như một ngày mà các cô gái tỏ tình với các chàng trai bằng cách tặng chocolate. Nhưng trong khoảng 30 năm trở lại đây, các cô thắc mắc "tại sao chúng ta không nhận chocolate nhỉ?", và giờ đây chocolate được người người tặng qua lại cho nhau. Ví dụ nhé, Nao tự làm namachoco để tặng cho 2 người bạn Naho và Rumi, nhưng nếu chỉ tặng cho 2 người thì sẽ là không phải phép, thế nên cô phải làm đủ để tặng cho tất cả các bạn học nữ. Vậy còn những người mà cô ấy chơi thân ở các lớp khác thì sao? Còn thành viên cùng câu lạc bộ nữa?

Thường vào ngày Valentine bạn sẽ thấy các cô gái đi rảo quanh với một túi to đầy ắp chocolate để tặng từng người bạn đang lẻ bóng trong ngày này (loại chocolate tặng bạn bè này được gọi là tomo-choko) và những ai cô ấy cảm thấy bắt buộc mình phải tặng (giri-choko).

Ngoài loại chocolate đơn giản, việc làm chocolate truffle, bánh quy chocolate hoặc trang trí chocolate đều được đón nhận nồng nhiệt. Cả quá trình chế biến chocolate cũng là kỷ niệm vui vẻ.

Nếu bạn biết rằng mình được nhận tomo-choko, hãy xem như mình may mắn! Đặc biệt nếu như bạn không có gì đáp lễ. Nhưng nếu lỡ quên thì chớ lo, bạn luôn có thể đáp tạ người đã tặng chocolate cho bạn bằng cách tặng lại cho họ một món quà vào 1 tháng sau, ngày Valentine Trắng 14/3.

SÁNG TẠO VỚI CHOCOLATE Ở NHẬT

Mọi vật trên thế gian này chỉ đơn thuần là tấm vải trắng, và chúng ta tô vẽ sắc màu lên đấy. Và đây chính là những nghệ sĩ chocolate đầy sáng tạo:

Tặng Iphone X xưa rồi, giờ là tặng Hộp chocolate iphone X

Kitkat đưa Chocolate Nhật Bản lên tầm cao mới với hàng trăm vị mới mỗi ngày

Sushi Kitkat, tại sao lại không nhỉ?

Các bạn cũng thích Chocolate chứ, ghé ngay Beard Papa's để mua bánh su kem nhân Chocolate ngon tuyệt nha :)

Tin Beard Papa's Tổng hợp.