Món đậu hũ trứ danh tại nhà hàng Okutan - Kyoto

Đến với Kyoto, bạn không thể tìm thấy bất kỳ một tòa nhà cao tầng, hay những kiến trúc hiện đại nào. Tại đây chỉ có những tòa nhà cổ kính đậm chất cố đô, và đó cũng là nơi các giá trị xưa cũ được bảo tồn vĩnh viễn với thời gian.

Đó cũng là nơi tọa lạc của nhà hàng chay Okutan nổi tiếng nhất cố đô, thậm chí nếu đã ghé qua Kyoto mà bạn không ăn đậu hũ tại đây, chắc chắn bạn sẽ hối tiếc.

Những miếng đậu hũ tại đây không như những miếng đậu tươi vuông vức trong hộp nhựa siêu thị, mà tất cả hoàn toàn được làm thủ công, tỉ mỉ, đảm bảo độ tươi ngon mỗi ngày.

Nhà hàng Okutan mang dáng vẻ cổ kính giữa cố đô Kyoto

Với lịch sử phát triển lâu đời, nhà hàng Okutan đã nổi tiếng cách đây tận 360 năm, với món đậu hũ ngon nhất Kyoto. Nhà hàng khi đó chuyên phục vụ món chay cho các nhà sư. Dần dần, hương vị thơm ngon của món đậu hũ trứ danh này đã khiến tất cả mọi người trong thành phố bị mê hoặc và trở thành món ăn đáng thử nhất Kyoto.

Ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của bàn ăn toàn đậu hũ này chứ?

Tất cả các món ăn tại đây đều được chọn lọc nguyên liệu kỹ lưỡng, sau đó dùng công thức đặc biết với sự tỉ mỉ, các đầu bếp đã làm ra những món đậu hũ mà dân sành ăn bắt buộc phải thử.

Các món đậu hũ độc đáo nhất tại Okutan:

Đậu hũ nướng sốt- món ăn có cả vị ngọt lẫn vị mặn, hình ảnh những que gỗ xiên vào miếng đậu hũ thơm ngon đã trở thành biểu tượng không trùng lẫn của Okutan


Đậu hũ vừng đen Nhật Bản: kèm một chút washabi cùng nước tương, đậu hũ được làm từ vừng đen mang lại hương vị mới lạ, đậm đà mùi vừng đen. 

Món chính của nhà hàng, rất bất ngờ "chỉ là" đậu phụ luộc. Món đậu hũ này được làm từ đậu hũ cứng, luộc trong 1 chiếc nồi đất chỉ với nước trắng và vài miếng rong biển để giữ lại trọn vị.

Giá cho một bữa đậu phụ này khoảng 3000-4000 yên Nhật.

Tin Beard Papa's Tổng Hợp.