Tiramisu - Bánh kem đặc trưng của nước Ý

Tiramisu là một loại bánh nổi tiếng nhất đến từ nước Ý.

Tiramisu đặc trưng bởi sự kết hợp giữa bánh ladyfinger (1 loại bánh quy dạng hình que dài, xốp, giòn, ở Việt Nam gọi bánh này là bánh săm-pa, bánh champagne) được nhúng trong hỗn hợp rượu cà phê, giữa các lớp bánh là lớp kem trứng và phomai mascarpone mềm mịn.

Làm tiramisu  không hề khó, chỉ là hơi cách rách 1 tí thôi. Nhưng làm được 1 chiếc bánh tiramisu ngon ngất ngây thì đúng là khó. Vì sao vậy?

Kem tiramisu là loại kem rất mềm, thêm lớp bánh nhúng trong cà phê càng mềm, nhưng rất nhiều bánh tiramisu ở “ngoài hàng” đứng hiên ngang không thể đổ được, dễ dàng xắn được từng miếng gọn gàng sạch sẽ mới siêu, lớp kem thậm chí khô và dai có thể lột ra thành lớp.


Nếu muốn làm ra một chiếc tiramisu được ngon nhất, bạn không nên dùng bột cafe đen hòa tan sẵn, cũng sẽ không thay mascarpone bằng creamcheese thông thường, không dùng bột cacao chất lượng thấp, cũng như không dùng rượu rum loại rẻ tiền. 

Vì Tiramisu rất mềm do bánh bông lan vốn mềm, khi được thấm đẫm rượu và cafe thì lại càng mềm, và bản thân lớp kem cũng siêu mềm mượt, vì thế Tiramisu thường được làm vào những cốc nhỏ, khi thưởng thức là mỗi người một phần như vậy. Cho dù làm vào 1 chiếc khuôn to thì cũng rất khó để có thể cắt ra được 1 miếng bánh mà có thể đứng yên đẹp đẽ được, nó sẽ nghiêng, đổ và mềm oặt, nhìn sẽ không hấp dẫn như khi trình bày vào 1 chiếc cốc nhỏ.

----------------------------

Và nếu bạn muốn thưởng thức những chiếc su kem ngon nhất thế giới thì đừng quên đến Beard Papa's, hương vị đặc biệt, vị kem tươi mát và lớp vỏ giòn tan luôn chờ đón bạn, mời bạn nhấc ngay điện thoại lên và gọi ngay để Ông Già Râu Trắng phục vụ bạn nhé!!!

Beard Papa's - Bánh của Ông già Râu Trắng luôn sẵn sàng phục vụ bạn.
www.beardpapa.vn
Hotline: 024.710.68886/nhánh 1.


Tin Beard Papa Tổng Hợp từ kokotaro