Tuyệt chiêu làm bánh Hokkaido milk crepe

Bánh Hokkaido Milk Crepe với những lớp bánh Crepe mỏng tang và béo ngậy vị sữa với sự thơm nồng hương vani và bơ để bạn nhâm nhi cùng tách trà và cảm nhận sự tuyệt vời của cuộc sống sau những ngày bận rộn và mệt mỏi.

Trước tiên bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu cần dùng sau đây:

– Bột mì: 240g
– Đường bột: 200g
– Bơ lạt: 90g
– Đường: 80g
– Muối: 5g
– Kem tươi: 600ml
– Sữa tươi không đường: 600ml
– Trứng gà: 4 quả
– Si rô hoặc mứt hoa quả

Chuẩn bị xong bạn bắt tay vào làm bánh thôi.

Bước 1:Đầu tiên bạn làm bơ nóng chảy. Bạn có thể cho vào lò vi sóng hoặc bạn đun cách thủy để bơ tan chảy hết.

Bước 2: sau khi bơ tan chảy bạn trộn thật đều với sữa tươi bạn cho thêm ít đường , muối và lòng đỏ trứng gà vào đánh đều lên khi hỗn hợp đồng nhất và có màu vàng mịn thì dừng lại.

Bước 3: Sau đó, bạn rây bột mì vào hỗn hợp đồng nhất ở trên, và lại tiếp tục trộn đều rồi rây hỗn hợp vừa trộn được qua rây lần nữa để được hỗn hợp mịn. sau đó bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bát bột vừa rây được và cho vào tủ lạnh chừng 60 phút.

Bước 4: Bạn chờ cho hỗn hợp bột đã ủ trong tủ lạnh đủ thời gian thì bạn có thể lấy một chiếc chảo chống dính đặt lên bếp,bạn cho thêm ít bơ vào và thoa đều khắp chảo, chờc cho chảo nóng rồi bạn múc tiếp 1 muỗng canh hỗn hợp bột và tráng đều lên mặt chảo, chờ khoảng 2-3 phút cho bánh chín thì bạn lật bánh lại để thêm chừng khoảng 20 giây thì bạn lấy bánh ra đĩa. Thực hiện lặp lại như vậy cho đến khi hết bột hay vừa số bánh phục vụ cho gia đình bạn thì dừng lại. Đây là phssn làm lớp bánh Crepe, bạn cứ để trên đĩa để chúng nguội hẳn.

Bước 5: Trong khi chờ bánh nguội, bạn lại cho kem tươi vào âu riêng đánh đều lên trong khi đánh bạn đường bột vào đánh cho thật bông lên. Bước này bạn có thể dùng máy đánh trứng hay máy đánh kem chuyên dùng là được bạn đánh khi nào mà kem khi bạn đổ âu xuống mà kem không chảy ra ngoài là được. Nếu dùng máy đánh thì lúc đầu bạn đánh kem tươi ở tốc độ vừa chừng 10-20 giây, còn sau khi cho đường bột vào thì đánh ở tốc độ cao chừng 3-4 phút là được.

Bước 6: Sau khi kem đã được bạn xếp từng miếng bánh Crepe lên đĩa, vừa xếp bạn vừa phết đều kem lên mặt bánh cho đến lớp cuối cùng với độ dày bạn mong muốn thì bạn dừng lại rồi bạn bọc bánh lại đặt vào tủ lạnh chừng 2 đến 3 tiếng để cho kem và bánh định hình và cứng hơn là bạn có thể thưởng thức rồi.

Như vậy là chỉ còn đợi bánh và thưởng thức thôi ạ. Với cách làm đơn giản trên bạn có thể biến tấu thành những khẩu vị bạn thích ăn nhé. Khi lấy ra thưởng thức bạn cắt nhỏ miếng bánh ra rồi bạn có thể ăn kèm với siro hoa quả bạn yêu thích hay để trang trí bạn có thể dưới lớp siro lên trên rồi cắt nhỏ miếng bánh ăn nhé. sẽ thật đẹp mắt và chuyên nghiệp không khác gì ngoài quán nhà hàng đâu ạ.

Với cách làm đơn giản trên + bà tay khéo léo của bạn chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ có một món bánh hokkaido milk crepe ngon tuyệt để chiêu đãi cả nhà.
Chúc các bạn thành công và ngon miêng nhé!


Tin từ Beard Papa's Hà Nội