3 LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ TỪ CHOCOLATE

1- Chocolate giúp bạn Giỏi Toán

Flavonol, hợp chất trong chocolate với tính chất tương tự như chống oxy hóa, có thể cải thiện hệ tuần hoàn, bao gồm cả lưu lượng máu đến não.

Một nghiên cứu năm 2009 yêu cầu những người tham gia đếm ngược các nhóm có 3 chữ số, bắt đầu từ một số giữa 800 và 999. Sau khi uống Chocolate giàu hợp chất flavonol, họ có thể tính một cách nhanh chóng và chính xác, ít mệt mỏi hoặc cạn tinh thần.

2- Chocolate giúp bạn Giảm cân

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch cho 16 người tham gia dùng chocolate đen hoặc chocolate sữa và 2 giờ sau mời họ ăn bánh pizza. Những người dùng chocolate đen nạp calorie ít hơn 15% so với những người dùng chocolate sữa, và họ cũng không mấy hứng thú với thức ăn giàu chất béo, mặn hay đồ ngọt.

3- Chocolate có thể giúp bạn Sống lâu

Một nghiên cứu trên tập san Y học Anh quốc (British Medical Journal) phát hiện ra rằng, ăn bánh kẹo có thể giúp bạn sống lâu hơn - gần một năm tròn đấy! - so với những người kiêng đồ ngọt. Những người tham gia khảo sát ăn kẹo 1 - 3 lần/tháng có tỷ lệ tử vong thấp nhất trong nhóm, và nghiên cứu lập luận có thể là do các chất chống oxy hóa trong chocolate.
Một nghiên cứu năm 2009 cũng phát hiện những người bị đau tim có ăn chocolate sẽ ít nguy cơ tử vong sớm so với những người không ăn. Như vậy, bạn có thể thêm vào khẩu phần một thanh chocolate nhỏ để bảo vệ sức khỏe (mà không sợ mất vòng eo).