4 TIỆM BÁNH NGỌT NÊN GHÉ QUA KHI ĐẾN TOKYO, NHẬT BẢN

Nhật Bản ngoài văn hóa truyền thống lâu đời thì nghệ thuật ẩm thực mà trong đó những chiếc bánh ngọt lại làm xao xuyến nhiều người.

Với những bạn trẻ yêu thích Nhật Bản, chắc hẳn những món bánh ngọt như Dorayaki hay mochi không còn xa lạ gì. Nhưng nếu đến xứ sở hoa anh đào này, liệu bạn có biết hết những tiệm bánh ngọt nổi tiếng?
 
Usagiya: 1-2-19, Nihonbashi, khu Chuo – ku
 
Bánh rán nhân đậu Dorayaki là một trong những món bánh truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản với nguyên liệu gồm có trứng và bột mì, được rán lên và bên trong là nhân ngọt từ đậu đỏ (gọi là “anko”). Nếu nhắc đến món bánh này, chúng ta không thể không nghĩ đến nhân vật hoạt hình chú mèo máy Doraemon nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Và cửa hàng Usagiya được biết đến là nơi nổi tiếng về món bánh truyền thống này.
 

Usagiya được thành lập vào khoảng những năm 1940. Loại bánh đặc trưng của tiệm là chiếc bánh rán đậu đỏ truyền thống, với hương vị đậu đỏ đậm đà, cùng lớp vỏ bánh dày, có vị ngọt dịu. Những chiếc bánh này luôn được bán hết rất nhanh, chính vì vậy mà những thực khách khi đến mua ở đây, họ luôn phải đặt bánh trước. Theo chủ cửa hàng thì bánh trong ngày sẽ có hương vị thơm ngon và tươi hơn, nên ngay sau khi mua về, hãy thưởng thức bánh ngay khi có thể thì bánh sẽ ngon hơn những hôm sau đó.
 

Món bánh rán Dorayaki nổi tiếng tại tiệm
 
Ngoài Dorayaki nổi tiếng thì Usagiya còn có các loại bánh Nhật đặc thù khác như bánh manju, một loại bánh bao với lớp vỏ từ bột kanten, khi ăn sẽ mát lạnh, dai và dẻo, nhân ngọt bên trong như đậu đỏ hay trà xanh; bên cạnh manju còn có bánh yokan, món tráng miệng được làm từ bột đậu đỏ, thạch và đường.
 
 

Bản đồ đường đi đến tiệm bánh Usagiya
 
Tsuruya Yoshinobu: 1 Chome – 9 – 1 Marunouchi, Chiyoda-ku
 
 

Nghệ nhân làm bánh ngay tại Tsuruya Yoshinobu
 
Đây là cửa tiệm bánh nổi tiếng lâu đời ở Nhật Bản. Món Yumochi được xem là chiếc bánh dẻo được làm từ bột đậu trắng đặc trưng của tiệm. Những chiếc bánh này được để vào trong một vỏ hộp có hình quả Yuzu, quả chanh vỏ vàng, mùi thơm ngào ngạt tập trung ở phần vỏ. Khi mở nắp hộp bánh yumochi ra, bạn có thể ngửi thấy mùi hương nhẹ nhàng của quả Yuzu này. Bánh ở đây rất mềm, dẻo; khi cắn bạn sẽ cảm nhận được vị đắng dễ chịu đặc trưng, khiến ta cứ muốn ăn mãi.
 

Món bánh Yumchi đặc trưng tại tiệm bánh.
 

Bản đồ đường đi đến tiệm bánh Tsuruya Yoshinobu
 
Irie: 2 Chome – 6 – 6 Monzennakacho, Koto
 

Với chất liệu nội thất từ gỗ, màu nâu – trắng là màu chủ đạo, chủ tiệm đã tạo ra một không gian truyền thống, giống như bạn đang bước vào một thì trấn Nhật Bản từ hàng ngàn năm trước
 

Thạch trái cây làm từ nước đường, đậu đỏ, siro và trái cây tươi luôn là món được nhiều thực khách lựa chọn khi đến với Irie. Tại tiệm, không khó để chúng ta tìm thấy những món thạch ăn kèm với đá bào, hay món chè đậu đỏ cùng viên kem vào những ngày hè. Ngoài ra, vào mùa đông, quán cũng bán thêm những món mì nước nóng hổi.
 
 
 

Bản đồ đường đi đến tiệm bánh Irie
 
Tourindou: 3 – 6 – 12, Kitaaoyama, Minato
 

Nếu đã là tín đồ của những món ngọt Nhật Bản, chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ gì với bánh Taiyaki, hay còn được gọi là bánh nướng cá tráp biển. Đây là một loại bánh nướng truyền thống hình cá tráp của Nhật, với lớp nhân bên trong thường là đậu đỏ, có đôi khi là kem trứng custard, chocolate hay phô mai, tùy khẩu vị lựa chọn của thực khách. Bột sau khi được trộn sẽ đổ vào một chiếc khuôn nhôm hình con cá và đem đi nướng để tạo hình.
 

Bánh cá nướng Taiyaki
 

Tourindo nổi tiếng với những chiếc bánh cá nướng mini. Theo nhiều vị khách ghé mua bánh cá, hương vị ở tiệm vẫn giữ được nét truyền thống nhưng lại đậm mùi đậu đỏ nhân bên trong hơn, lớp vỏ nướng vừa không bị khét.
 

Bản đồ đường đi đến tiệm bánh Tourindou
 
Ngoài bánh cá nướng, ta cũng có thể tìm thấy những loại bánh dày mochi với nhiều hình thù khác nhau như mặt gấu trúc chẳng hạn, hay có khi là hộp trái cây sấy khô. Dường như tất cả các loại bánh ở Tourindou đều được làm theo khung bánh rất nhỏ. Bên cạnh đó, ở cửa hàng chúng ta sẽ thấy một góc trưng bày những hộp trà khô, vì khi ăn bánh ngọt, uống trà là một cách giúp tăng thêm hương vị của bánh.
 

Bánh mochi vị hoa anh đào
 
Nếu đã đến thành phố Tokyo nhộn nhịp thì sao không thử ghé qua vài tiệm bánh trên thưởng thức những món ngọt mang hương vị truyền thống đến hiện đại. Biết đâu bao tử của bạn lại bị mê hoặc bởi những chiếc bánh.

Tin Tức Beard Papa's Tổng Hợp.