5 LOẠI BÁNH ĐỘC ĐÁO CỦA ĐẤT NƯỚC MẶT TRỜI MỌC

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực lâu đời. Các món ăn của xứ sở Hoa anh đào luôn gây được ấn tượng với thực khách khắp nơi bởi hương vị thanh tao, nhẹ nhàng và tốt cho sức khỏe. Trong đó phải kể đến các loại bánh vừa đa dạng vừa phong phú.

Hôm nay, hãy cùng Beard Papa's tìm hiểu về những loại Bánh Nhật nổi tiếng đó nhé!

1. Bánh mochi

Mochi là một loại bánh gạo truyền thống được người Nhật dùng trong các dịp lễ tết với ý nghĩa may mắn và trường thọ. Bánh hình dạng tròn, thường có màu trắng truyền thống của bột gạo hoặc các màu xanh, hồng, vàng của rau quả. Nhân của bánh rất phong phú, có thể là nhân đậu đỏ truyền thống hay là nhân trà xanh, dâu tây…
 
2. Bánh Wagashi

Wagashi là tên gọi chung của các món bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản từ lâu đời, thường được làm từ bột nếp, nhân đậu đỏ và hoa quả, được trình bày đẹp mắt, dùng trong các buổi tiệc trà đạo. Tên gọi Wagashi có nghĩa là “vẻ đẹp tự nhiên”. Vì vậy mỗi chiếc bánh Wagashi đều được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá.

3. Bánh su kem Beard Papa's

Có nguồn gốc từ vùng Osaka Nhật Bản, su kem Beard Papa's đã nhanh chóng trở thành món bánh yêu thích của đất nước Nhật Bản nói riêng và cả thế giới nói chung. Loại bánh su rất nổi tiếng này là sự hòa quyện tuyệt hảo của lớp vỏ thơm ngon, giòn rụm với nhiều hương vị kem đặc biệt, mát lạnh khi đưa vào miệng đã làm rất nhiều thực khách phải say mê.

4. Nama Chocolate

Trong tiếng Nhật “Nama” có nghĩa là “tươi”, do đó bánh Nama Chocolate còn được gọi với tên tiếng Việt là bánh Chocolate tươi. Loại bánh này mềm mại, nhẹ nhàng tan trong miệng hòa quyện cùng lớp bột cacao nguyên chất phủ trên bề mặt, tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

5. Bánh Dorayaki

Bánh Dorayaki được biết đến nhiều hơn với cái tên bánh rán Doremon vì đây là loại bánh khoái khẩu của chú mèo máy dễ thương, tốt bụng Doremon. Bánh có hình dạng giống như một chiếc bánh bao. Nguyên liệu chính của bánh này là bột mỳ và trứng, nhân là đậu đỏ, tuy nhiên có thể biến đổi là đậu xanh hoặc khoai môn để hợp khẩu vị.