Câu chuyện nhân kem: Vanilla – nhân kem lâu đời nhất của Beard Papa’s

Vanilla là một trong những loại gia vị, hương liệu lâu đời, được sử dụng phổ biến trên thế giới hiện nay. Không chỉ có công dụng tạo hương cho món ăn, vanilla còn là một loại thảo dược quý hiếm.

Vanilla – hương liệu lâu đời đa lợi ích

Vanilla là một giống lan nhiệt đới, thân leo, xanh đậm, dày và gần như không có cuống, hoa màu vàng hoặc vàng cam, mọc thành chùm.

Cách đây hàng ngàn năm, cây vanilla đã được các thổ dân Totonacs sống ở thung lũng Mazatlan bên bờ biển Mexico biết đến và sử dụng như một loài thảo mộc tạo hương thơm. Đầu thế kỷ 16, nhà thám hiểm người Tây Ban Nha Colombus đặt chân đến Mexico đã đặt tên cho loại vây này là vanilla. Đến thế kỷ 17, các thủy thủ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha cùng các nhà thám hiểm đã mang vanilla từ châu Phi sang châu Á, góp phần nhân rộng loại cây này ra khắp các châu lục trên thế giới

Vanilla được sử dụng chủ yếu trong ẩm thực dưới 4 dạng: nguyên quả, dạng bột, tinh dầu và đường. Hương liệu này xuất hiện trong các món ăn gia đình đến các sản phẩm công nghiệp như bánh, kẹo, thuốc lá, rượu, nước ngọt… Đây cũng là hương liệu sử dụng cho các món kem, bánh ngọt được nhiều người yêu thích.

Không chỉ là một loại hương liệu có hương thơm quyến rũ, vanilla còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Từ xa xưa, vanilla đã được sử dụng để điều trị các loại bệnh như loét dạ dày, khó ngủ, giảm đau, trầm cảm… Có hương thơm đặc trưng, vanilla được dùng trong điều chế dược phẩm để tạo vị thơm, ngọt, giúp xoa dịu bệnh nhân, nhất là trẻ nhỏ. Trong vanilla có chứa chất chống oxy hóa, rất tốt cho bệnh nhân Alzheimer, là chất xúc tác hiệu quả giúp con người đối phó với các chứng suy nhược thần kinh. Ngoài ra, vanilla còn được sử dụng để xông hương cho trẻ sinh non với tác dụng cải thiện tình trạng hô hấp.

Vanilla – nhân su kem cổ điển

Với hương thơm và những tác động tích cực đến sức khỏe, vanilla nhận được sự yêu thích đặc biệt của các thợ bánh châu Âu. Vanilla được sử dụng phổ biến để làm các loại bánh ngọt, trong đó là nhân su kem. Đây là loại nhân su kem phiên bản “F1” với sự kết hợp của vanilla, lòng đỏ trứng gà, bột mì, đường, sữa tươi.

Đầu tiên, các thợ bánh đánh tan đường với lòng đỏ trứng gà, sau đó thêm bột mì vào đánh mịn. Sữa tươi được đun sôi nhẹ lăn tăn rồi đổ vào hỗn hợp bột, quấy mịn, đun sôi để nhân sánh, mềm mịn. Nhân kem để nguội được bơm vào vỏ bánh su đã được nướng chín và sử dụng trực tiếp.

Bánh su kem nhân vanilla có hương thơm nhẹ nhàng rất phổ biến và hầu như không kén người ăn.

Su Beard Papa’s nhân Vanilla hảo hạng – lưu giữ hương vị tự nhiên nhất

Thực hiện mục tiêu mang đến cho khách hàng những chiếc bánh su nhân kem tươi mát, giữ lại nhiều nhất hương vị tự nhiên, thay vì sử dụng hương liệu, bột vanilla kém nguyên chất, các thợ bánh của Beard Papa’s đã dày công nghiên cứu và điều chế nhân kem trực tiếp từ những quả vanilla.

Những quả vanilla được điều chế cẩn thận qua nhiều công đoạn, giữ lại hương thơm nhẹ nhàng đặc trưng. Vanilla tự nhiên khi được sử dụng, mùi sẽ càng nhẹ nhưng lại làm dậy hương thơm, vị ngon của trứng, sữa.

Tuy vậy, để có được nhân kem vanilla hảo hạng, “chinh phục” thành công khẩu vị của hàng triệu người trên thế giới, ngoài việc sử dụng vanilla tự nhiên, các thợ bánh của Beard Papa’s còn chú trọng đến chất lượng của các nguyên liệu khác .

Trứng gà trong nhân kem Vanilla có xuất xứ từ các trang trại gà sạch hàng đầu, đảm bảo về chất lượng, sự an toàn của sản phẩm. Sữa tươi phải là sữa nguyên chất, không chứa chất bảo quản, chỉ có thể sử dụng trong thời gian rất ngắn.

Sự kết hợp của những nguyên liệu hảo hạng, được lựa chọn kỹ càng, công thức chuẩn về tỷ lệ thành phần, thời gian thực hiện các công đoạn và tâm huyết của những người thợ bánh đã góp phần tạo ra nhân su kem Vanilla thanh mát, “quyến rũ” người thưởng bánh ngay từ miếng đầu tiên.

Bánh su kem Vanilla hiện có tại tất cả các cửa hàng trên hệ thống Beard Papa’s Hà Nội. Hãy nếm và tận hưởng vị ngon của nhân kem truyền thống này.

Tin từ Beard Papa's Hà Nội