Cách làm bánh Mochi kiểu Nhật cho bé yêu

Nhắc đến các món bánh ngọt đặc sắc tại Nhật Bản, chúng ta không thể quên nhắc đến bánh Mochi - loại bánh đã vươn mình trở nên phổ biến khắp Thế giới.

Bánh Mochi truyền thống Nhật Bản :

Bánh Mochi vốn là bánh dẻo nhân đậu đỏ, giờ đây ngày càng nhiều biến thể với bánh mochi như nhân Matcha, socola, dâu tây....

Chắc hẳn bạn đã từng được nghe đến bánh dẻo tuyết lạnh với vỏ ngoài làm từ bột bánh dẻo, có phủ đường bột mịn hoặc bột nếp, nhân đậu đỏ, đậu xanh, trà xanh hoặc nhân kem mát lạnh bên trong – đó chính là một biến thể của bánh Mochi.
Nếu bạn vẫn còn đang “mong mỏi” được một lần nếm thử bánh Mochi theo công thức dưới đây nhé!

Cách làm bánh Mochi đơn giản tại nhà:


- Đậu đỏ cần rửa sạch, trút ra chờ ráo,đưa vào nồi hầm nhừ với lượng nước vừa đủ. Đun đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa hầm tiếp. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể dùng nồi áp suất thay vì hầm bằng nồi thường vì đậu đỏ rất lâu nhừ. Khi thấy đậu gần cạn, bạn chỉ cần tiếp thêm nước.

- Khi thấy đậu chín mềm thì vớt ra, để ráo rồi nghiền nhuyễn bằng muỗng gỗ hoặc có thể cho vào máy xay xay mịn. Thêm đường, muối, vài giọt tinh chất vani trong quá trình xay để nhân đậu đậm đà hơn. Xay hoặc nghiền đến khi đậu nhuyễn là đạt yêu cầu.

- Bắc nồi lên bếp, bật lửa nhỏ, cho bột đậu đã nghiền nhuyễn với một chút nước, đảo đều tay cho đến khi thấy hỗn hợp quyện đều thành một khối mịn dẻo và sáng bóng là đạt. Tiếp đến, bạn dùng thìa múc từng phần bằng nhau, dùng tay vo tròn thành các viên nhân nhỏ.

-Pha màu thực phẩm với 150 ml nước để có màu đẹp cho vỏ bánh, màu nước nhạt như hồng nhạt, xanh nhạt hay vàng nhạt là được. Tiếp đến, trộn đều bột nếp và đường, cho nước đã pha màu vào từng chút một và đảo đều tay để được một khối bột dẻo, khô vừa đủ. Nếu thấy quá khô bạn có thể thêm chút nước, nhớ cho từng chút thôi.


-Bạn dùng khăn ẩm hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín bột lại rồi đưa vào lò vi sóng trong 20 phút. Lấy ra thay giấy rồi lại bọc màng bọc thực phẩm rồi quay lò vi sóng thêm 1 phút, lấy ra và nhanh tay đảo bột trong 30 giây. Nếu thực hiện đúng, bạn sẽ có một khối bột dẻo, dai. Rải đều một lớp mỏng bột năng lên bàn hoặc thớt, xoa một ít bột năng lên tay và tiến hành lấy bột bánh dẻo để cho nhân và tạo hình.

-Bánh Mochi đạt là bánh có nhân và vỏ vừa phải, không quá mỏng cũng không quá dày. Bạn nặn xong và bỏ bánh trong tủ lạnh vài giờ là có thể ăn được rồi.

Xem thêm các loại bánh ngọt của Nhật Bản ở đây 

Tin tức Beard Papa's Tổng hợp.