Cách làm Sakura Cheese cake Nhật Bản

Sakura Cheese cake là một trong những món bánh nổi tiếng của Nhật Bản. Món bánh này đang ngày càng phổ biến và được yêu thích trên thế giới vì hương vị ngon lành. Đặc biệt, cách làm chiếc bánh này lại vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu

Bánh quy bơ xay nhuyễn: 100 gram

Bơ lạt: 60 gram

Gelatin: 25 gram

Cream cheese: 200 gram

Lá anh đào: 2 lá

Sữa: 50ml

Whipping cream: 200ml

Hoa anh đào: 8 hoa

Nước cốt chanh: 10ml

Đường: 120 gram

Rượu rum: 15ml

Yogurt màu Sakura: 100ml



Công thức làm bánh Sakura Cheesecake

Đế bánh

Bước 1: Trộn đều bánh quy bơ xay nhuyễn với bơ lạt đã chuẩn bị từ trước cho tới khi hòa quyện, vụn bánh quy thấm đều bơ lạt.

Bước 2: Đổ vụn bánh quy làm đế bánh vào khuôn, dùng thìa nén thật chặt và dàn đều bề mặt cho đẹp mắt. Sau đó, bảo quản khuôn bánh trong tủ mát trong vòng 15 – 20 phút.

Phần nhân Sakura cheese

Bước 1: Cắt nhỏ 2 chiếc lá anh đào.

Bước 2: Quết mịn kem Cheese

Bước 3: Cho đường và lá anh đào cắt nhỏ vào phần cream cheese đã quết mịn, trộn đều đến khi hỗn hợp hòa quyện.

Bước 4: Đun cách thủy gelatin cho tới khi tan chảy hoàn toàn.

Bước 5: Trộn phần gelatin đã đun chảy, 10ml rượu rum, nước cốt chanh, sữa tươi và yougurt đã chuẩn bị vào hỗn hợp lá hoa anh đào và kem cheese, dùng phới lồng cầm tay trộn cho tới khi thu được hỗn hợp hòa quyện, mịn mướt.

Bước 6: Đánh bông whipping cream và 50 gram đường.

Bước 7: Thêm whipping cream đã được đánh bông vào hỗn hợp ở bước 5, dùng phới trộn cho hòa quyện.

Bước 8: Lấy phần đế bánh bảo quản lạnh ra, đổ từ từ hỗn hợp ở bước 7 vào khuôn bánh, dàn đều mặt bánh cho đẹp mắt sau đó bảo quản trong tủ mát trong vòng 2 tiếng.

Phần Sakura jelly

Bước 1: Cho nước sakura vào một chiếc nồi nhỏ, bắc lên bếp đun cho sôi nhẹ rồi thêm 20 gram đường và 15 gram gelatin vào đun tới khi gelatin và đường tan hoàn toàn vào nước. Tắt bếp, cho nồi hỗn hợp vào 1 chiếc thau đựng nước lạnh và cho thêm vào đó 5ml rượu rum, khuấy cho thật đều.


Bước 2: Lấy bánh trong tủ lạnh ra, đổ phần hỗn hợp này lên mặt bánh, dùng thìa lấy từng bông sakura vào, xếp cẩn thận để phần trang trí bánh thêm đẹp mắt. Bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh thêm 1 tiếng cho tới khi phần jelly đông lại là được.

Sakura cheese xinh xắn, ngọt ngào rất thích hợp dùng để tráng miệng hoặc dùng trong buổi trà chiều

Sakuko Việt Nam tổng hợp theo daylambanh.edu