“Điểm danh” 5 món bánh có xuất xứ nhật bản được giới sành mê mệt

Sự tinh tế và hấp dẫn của 5 món bánh đến đất nước Mặt Trời mọc này đã được nhiều người trên thế giới ưa chuộng, trong đó có Việt Nam.

Bánh mocha

Bánh mocha được làm từ hỗn hợp gạo nếp cùng một chút đường rồi dùng chày giã nhuyễn.

Chiếc bánh này có lớp vỏ ngoài mềm, mịn, dẻo, phần nhân đa dạng. Ngoài nhân đậu đỏ truyền thống, người ta còn làm các loại nhânkhác như vừng đen, nhân kem… Vỏ bánh cũng có nhiều màu sắc hơn nên rất bắt mắt.

Bên cạnh bánh mocha truyền thống, vài năm gần đây người Nhật còn cho ra đời món bánh mochi giọt nước (Mizu Shingen mochi). Chiếc bánh trông vừa giống như miếng thạch, vừa như giọt nước trong veo khổng lồ, khi ăn được rắc bột đỗ tương kinako và một chút siro đường nâu. Bánh mochi giọt nước cần dùng trong khoảng 30 phút từ lúc dọn ra nên chỉ được phục vụ ở các cửa hàng chứ không bán mang về.

Bánh Takoyaki

Trong tiếng Nhật, tako nghĩa là bạch tuộc, yaki là nướng, takoyaki là bánh bột mì nhân bạch tuộc hấp dẫn người thưởng thức bằng hương vị đậm đà, mặn mòi của biển cả hòa quyện với sự thanh mát đồng quê.

Bánh takoyaki được làm từ bột mì, bột dashi, bột tenkasu, trứng gà, hành tươi, bắp cải, gừng đỏ chua, bạch tuộc... Khi ăn, bánh được chiên vàng rồi rắc lên một chút rong biển tán nhỏ, ít vụn cá khô bào mỏng, rưới thêm chút nước sốt takoyaki hoặc xì dầu, mayonnaise.

Bánh Taiyaki

Taiyaki trong tiếng Nhật có nghĩa là "bánh nướng cá tráp", một loại cá nước mặn rất thường xuất hiện trong các bữa ăn của người Nhật. Chiếc bánh này nổi tiếng với hình dạng con cá cùng những vệt vẩy rõ nét trên thân bánh. Nhân bánh được làm từ mứt đậu đỏ, có vị thơm và ngọt dịu. Ngoài ra, bánh taiyaki còn có các loại nhân ngọt và mặn khác như đậu đỏ, phô mai, socola, jambon…

Bánh Okonomiyaki

Okonomiyaki hay còn gọi là bánh xèo Nhật Bản là loại bánh mặn được chế biến bằng cách áp chảo. Người ta chế biến bánh theo nhiều kiểu tùy theo sở thích của người ăn với phần nhân chủ yếu là thịt ba chỉ, tôm, mực, bắp cải, hành lá. Khi chín, bánh được dùng chung với các loại sốt và khô cá bào rắc trên bề mặt.

Bánh Dorayaki

Dorayaki là một món bánh cổ truyền Nhật Bản, có hình dáng giống bánh bao, bao gồm 2 lớp vỏ bánh tròn dẹt làm từ bột, phết mật ong, được nướng lên và bao lấy nhân thường làm từ bột nhão đậu đỏ.

Ngày nay người ta làm nhiều loại nhân khác như chocolate, chuối, trà xanh, phô mai...

Beard Papa’s Hà Nội tổng hợp từ Kenh14