Genmaicha - Trà gạo lứt Nhật Bản

Genmaicha là một loại trà xanh Nhật Bản với ngoại hình rất hấp dẫn. Hạt gạo lứt ​​được thêm vào trong khi lá trà đang được sấy khô, vì vậy các hạt gạo lứt trở nên giòn và một số hạt nở bung ra. Trà Genmaicha có một ngoại hình độc đáo và hương vị thật thơm, thật dễ chịu.

"Genmai" có nghĩa là gạo lứt, và "cha" có nghĩa là trà. Trà Genmaicha còn được gọi là trà xanh gạo lứt, trà gạo lứt rang hay được gọi bằng cái tên yêu kiều khác là trà bỏng ngô (vì những hạt gao lứt nở bung ra nhìn giống hệt bỏng ngô vậy).

tra-genmaicha-nhat-ban

Trà gạo lứt rang Genmaicha có nguồn gốc từ nhiều thế kỷ trước, khi mà các nhà sư Phật giáo trộn lẫn trà xanh với gạo lứt bị dính vào đáy vạc gạo của họ. Ngay sau đó, các nhà cung cấp trà trên khắp Nhật Bản bắt đầu trộn trà xanh với gạo lứt, tạo ra một loại trà xanh phổ biến rộng rãi vào bữa sáng hoặc mọi người uống trà xanh hàng ngày để bổ sung chất dinh dưỡng.

Ban đầu, trà gạo lứt rang Genmaicha chỉ dành cho những người dân Nhật nghèo uống, vì gạo lứt giống như là một loại chất độn thêm ở trà, làm trà có vẻ đầy lên và giảm giá thành xuống. Ngày nay, không những trà Genmaicha được tiêu thụ rộng rãi ở các tầng lớp mà còn giành được sự nổi tiếng ở nước ngoài.

tra-genmaicha-nhat-ban

Trà Genmaicha đôi khi được bán với bột trà xanh matcha được thêm vào nó. Sản phẩm này được gọi là Matcha-iri Genmaicha. Matcha-iri Genmaicha có vị tương tự với trà Genmaicha bình thường nhưng nó có hương vị mạnh hơn và màu trà xanh hơn.

Sau khi pha, trà Genmaicha có màu vàng nhạt và vị đắng khá nhẹ. Hương vị rất hấp dẫn và có hương thơm tinh tế của gạo lứt rang giúp cân bằng vị đắng. Nếu uống thường xuyên, trà Genmaicha còn có một số lợi ích sức khỏe rất có lợi.

tra-genmaicha-nhat-ban

Lợi ích sức khỏe Trà Genmaicha - trà gạo lứt rang Nhật Bản

1) Chất chống oxy hóa

Trà Genmaicha cung cấp một loạt các chất chống oxy hóa như carontenoids và vitamin C. Nếu uống một cách thường xuyên, Genmaicha có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và cũng giúp tiêu độc độc tố khỏi cơ thể bạn.

2) Hạ huyết áp

Trà xanh đã được chứng minh là chống tăng huyết áp.

3) Phòng chống ung thư

Catechin, một loại phenol tự nhiên và chất chống oxy hóa trong trà Genmaicha giúp chống lại các tế bào gây ung thư.

kem-tra-xanh-genmaichi

Kem trà Genmaicha (cây kem ở giữa)

4) Sức khỏe tim mạch

Uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim.

5) Thư giãn

Genmaicha có một thành phần hoạt chất được gọi là theanine, có liên quan đến não của bạn và có cảm giác thư giãn nhẹ nhàng.

Hy vọng những thông tin này sẽ mang lại những giá trị cho các bạn.

Tin Beard Papa's Tổng hợp.