Cách làm bánh mì tươi đơn giản, thơm ngon tại nhà

Bánh mì là loại đồ ăn rất phổ biến ở nước ta và thậm chí, bánh mì ở Việt Nam mới đây còn được bổ sung vào từ điển thế giới. Còn gì thú vị bằng khi bạn tự tay làm ra những chiếc bánh mì để cùng thưởng thức với gia đình phải không nào.

Hôm nay, Ông Già Râu Trắng sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh mì giòn ngon đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu để làm bánh mì

  • Bột mỳ 300g
  • Nước ấm 200ml
  • Men nở
  • Muối
  • Dấm (10ml)
  • Đường (10g)
  • Dầu ăn (10ml)

Cách làm bánh mì

Bước 1 : Trộn bột

Hòa tan đường vào  nước ấm, cho men nở vào trong tô, trộn đều. Cho bột, giấm, chút muối và dầu ăn vào tô lớn. Khi men đã được kích hoạt xong, cho hỗn hợp nước men vào tô bột. Trộn đều hỗn hợp, dùng máy trộn cầm tay để trộn bột.

Bột trộn đạt là khi khối bột trắng hơn và nở nhẹ so với lúc đầu. Sau đó, rắc một lớp bột áo lên bàn, cho bột ra bàn nhào và đập bằng tay cho đến khi thành khối bột nhẵn mịn. Đậy mặt tô bằng 1 chiếc khăn ẩm, để bột nghỉ 15 phút.

Bước 2 : Làm bánh mì

Bột sau khi để nghỉ, lấy ra, chia nhỏ và tạo hình. Với lượng bột như vậy bạn có thể làm ra 8 cái bánh. Các phần bột sau khi chia,  viên tròn lại, để nghỉ một lúc. Sau đó cán bột mỏng ra thành hình bầu dục, mím mép bột lại cho thật kín. Dùng 2 tay lăn khối bột trên bàn. Chú ý để lực ở phần cạnh ngoài của lòng bàn tay mạnh hơn một chút, chúng ta sẽ thu được khối bột thuôn dài với 2 đầu nhọn.

Bánh sau khi tạo hình, tiến hành ủ lần 2 từ 1h đến 1h30phút cho bột thật nở. Chú ý, quá trình ủ phải để bánh nơi kín gió và phải duy trì độ ẩm bề mặt của bánh bằng cách phủ một chiếc khăn ẩm lên mặt bánh.

Bước 3 : Nướng bánh

Bánh sau khi ủ lần 2, rạch bánh theo chiều dài bánh, xịt đẫm nước vào bánh, đặc biệt xịt nhiều ở vết rạch.

Bật lò ở 175 độ, nướng bánh khoảng 20 phút cho đến khi bánh vàng như ý thì lấy ra.

Tận hưởng thành quả của bạn ^_^.

---

Và bạn, nếu bạn muốn thưởng thức những chiếc su kem ngon nhất thế giới thì đừng quên đến Beard Papa's, hương vị đặc biệt, vị kem tươi mát và lớp vỏ giòn tan luôn chờ đón bạn, mời bạn nhấc ngay điện thoại lên và gọi ngay để Ông Già Râu Trắng phục vụ bạn nhé!!!

Beard Papa's - Bánh của Ông già Râu Trắng luôn sẵn sàng phục vụ bạn.
www.beardpapa.vn
Hotline: 024.710.68886/nhánh 3.
Add: Kiot 12 - HH2B Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội và Hệ thống cửa hàng Beard Papa's.