Màn nhào bột bánh mochi kịch tính như luyện võ ở Nhật

Thực khách vây kín trước tiệm bánh mỗi ngày để xem màn nhào bột gay cấn của các thợ làm bánh lành nghề.

Bạn có thể ăn mochi (bánh nếp Nhật Bản) gần như ở khắp mọi nơi tại xứ sở hoa anh đào.

Tuy nhiên, ở trung tâm thành phố Nara, cửa hàng mochi nổi tiếng nhất đất nước có màn trình diễn nhào bột đặc sắc thu hút hàng dài thực khách đến xem mỗi ngày. Cửa hàng Nakatanidou thực hiện quá trình mochitsuki (nhào bột bánh mochi) với tốc độ nhanh đáng kinh ngạc, ngay ngoài cửa hàng để mọi khách đến mua đều có thể chiêm ngưỡng.

man-nhao-bot-banh-mochi-kich-tinh-nhu-luyen-vo-o-nhat

Cửa hàng Nakatanidou nổi tiếng ở thành phố Nara

Nakatanidou liên tiếp giành chức vô địch trong cuộc thi mochitsuki tốc độ quốc gia vào năm 2005, 2006, là cửa hàng nhào bột bánh mochi nhanh nhất cả nước. Kể từ đó, họ trở thành thương hiệu tiếng tăm được nhiều người chú ý. Màn nhào bột sẽ được trình diễn ngoài cửa hàng 30 phút một lần hoặc khi nào chủ tiệm nhận thấy khách vây quanh chờ xem đã đủ đông.

Món đặc biệt ở Nakatanidou là yomogi mochi. Yomogi là một loại cây hoang dã ở Nhật hay còn gọi là ngải cứu, mang đến màu xanh và hương vị tươi mát cho loại mochi này.

man-nhao-bot-banh-mochi-kich-tinh-nhu-luyen-vo-o-nhat-1

Yomogi mochi là món đặc biệt tại cửa hàng Nakatanidou

Ngay sau khi khối bột nếp lớn màu xanh tự nhiên được quăng vào cối gỗ lớn, các thợ làm bánh lành nghề bắt đầu trổ tài. Họ dùng những chiếc chày gỗ lớn đập mạnh xuống khối bột, chuyển động nhanh tới mức người xem chỉ thấy loáng thoáng bóng trắng của chiếc chày khổng lồ. Vừa giã bột, người thợ vừa hét lớn lấy sức.

Không chỉ thế, sẽ có một người dùng tay đảo bột, đồng thời đập mạnh vào khối bột cùng lúc với người giã chày. Mọi động tác đều nhanh như cắt, phối hợp nhịp nhàng. Người xem không ai không khỏi thót tim liệu chiếc chày khổng lồ có đập vào tay người nhào bột đang thoăn thoắt trở khối bột hay không.

man-nhao-bot-banh-mochi-kich-tinh-nhu-luyen-vo-o-nhat-2Màn nhào bột kịch tính của các thợ lành nghề

Những động tác nhào bột kịch tính đó không phải chỉ để biểu diễn mà nhằm giúp bột bánh trở nên mềm mại, dai. Kết thúc quá trình nhào bột, bánh được phủ một lớp bụi kinako (bột đậu nành rang) trước khi phục vụ thực khách. Bên trong mỗi chiếc bánh mochi là nhân đậu đỏ đầy đặn. Vị ngọt cùng kết cấu dính của đậu đỏ mang đến hương vị hấp dẫn cho yomogi mochi. Mỗi chiếc bánh được bán với giá khoảng 130 yên (khoảng hơn 26.000 đồng). Thực khách vừa được xem biểu diễn nhào bột đã mắt, vừa được thưởng thức bánh ngon hương vị khó quên.

Cửa hàng Nakatanidou cũng bán nhiều loại mochi khác như mochi rong biển, húng quế, sốt đậu nành. Bánh nhỏ đóng gói tiện mang đi và sử dụng. Du khách có thể mua bánh mochi mang theo khi đi quanh phố xá, các công viên tại thành phố Nara. Từ cửa hàng Nakatanidou, bạn có thể đi bộ đến nhiều điểm tham quan nổi tiếng như công viên Nara.

Tin Beard Papa's Tổng Hợp.