Những món bánh ngọt đến từ Anh

Anh – xứ sở sương mù, xứ sở của những lâu đài kì bí. Đó còn là nơi sinh ra những món bánh nổi tiếng của Thế giới. Chúng ta hãy cùng khám phá những món bánh nổi tiếng của xứ sở sương mù này nhé.

 

  1. Bánh Trifle

Nếu bạn đang thưởng thức một bữa tiệc Âu thịnh soạn thì không thể thiếu món bánh ngọt Trifle tráng miệng truyền thống của Anh.

Với kết cấu nổi bật mềm mịn và nhẹ nhàng như mây, màu sắc nổi bật, hương vị của các loại hoa quả tươi ngon kết hợp cùng vị béo ngậy của kem tươi, món bánh ngọt truyền thống đến từ xứ Ăng-lê này đã chinh phục trái tim biết bao thực khách khó tính nhất không chỉ riêng tại nước Anh mà trên khắp toàn thế giới.

Bánh Trifle là sự kết hợp tầng tầng, lớp lớp giữa các nguyên liệu đầy hấp dẫn. Mở màn là lớp bánh lady fingers được ngâm trong rượu vang thơm ngọt. Tiếp theo là lớp custard thơm ngậy đặc trưng đậm chất Anh không thể thay thế. Thêm một chút trái cây tươi, sốt, mứt tùy thích và kết thúc bằng lớp kem tươi trắng ngần, bông mịn phía trên.

Hiện nay, bánh Trifle đã được các đầu bếp biến tấu với những vị hoa quả khác nhau nhưng vẫn giữa được nét thơm ngon đặc trưng của món bánh này.

  1. Bánh Sandwich Victoria

Món bánh nổi tiếng của Anh này được lấy tên theo nữ hoàng Anh Victoria. Tại sao vậy? Đây là món bánh mà nữ hoàng cực kì yêu thích. Bánh còn mang tên gọi khác Victoria Sponge Cake.

Bánh Victoria đã được mang đi khắp Thế giới. Và tất nhiên, đến nơi đâu, bánh cũng được những thực khách cực kì yêu thích. Hiện nay, bánh được biến tấu với hoa quả và chocolate, càng làm tăng thêm vẻ quyến rũ của bánh.

  1. Bánh pudding Yorkshire

Thêm một món bánh nổi tiếng của Anh đã chinh phục toàn thế giới – bánh pudding Yorkshire. Bánh là sự kết hợp hài hòa giữa những nguyên liệu đơn giản nhất trứng, sữa, bột mì, vậy mà dưới những bàn tay nghệ thuật của các nghệ sĩ làm bánh, Yorkshire có được vẻ mềm xốp và vị ngon đến khó tả.

Chính vì thế Yorkshire đã được xếp đứng đầu danh sách các mùi vị được yêu thích nhất nước Anh.

  1. Bánh đầu cá

Chỉ cần nghe tên là chúng ta đã bị tò mò về món bánh này rồi đúng không? Đây là món bánh ngon – độc – lạ nhất Thế giới. Bánh được làm từ đầu của những chú cá mòi và nướng cùng với trứng và khoai tây.

Món bánh có nguồn gốc từ ngôi làng Mousehole ở Cornwall vơi ý nghĩa ăn mừng những người anh hùng đánh bắt cá trong thời tiết bão khắc nghiệt.

Những món bánh đến từ nước Anh thật sự hấp dẫn phải không các bạn? Các bạn hãy nhanh tay bổ sung vào sổ tay nấu ăn của mình nhé.

Tin Beard Papa's Tổng hợp