Những trái cây Nhật "siêu" cao cấp chỉ dành cho giới nhà giàu !

Hoa quả tới từ Nhật Bản luôn có mức giá không hề "yêu thương", do có khí hậu lạnh khắc nghiệt.

Quả Biwa Nhật Bản: 4 triệu/kg

Quả biwa Nhật còn được gọi là quả tì bà, chúng là loại quả bản địa được trồng ở Nhật, ở Trung Quốc, Mỹ và cả ở Tây Ban Nha nhưng không phổ biến lắm.

Quả biwa được bán ở Việt Nam với mức giá khoảng 1,8 triệu đồng/hộp
Quả biwa được bán ở Việt Nam với mức giá khoảng 1,8 triệu đồng/hộp

Ở Nhật, thời điểm từ cuối tháng 3 đến tháng 5 là mùa của biwa chín. Nếu ở các vùng nông thôn người dân có thể đi hái được quả biwa về ăn hoặc vào các siêu thị để mua, song số lượng không nhiều, đặc biệt là loại biwa được trồng theo tiêu chuẩn organic. Loại quả này được người dân Nhật Bản rất yêu thích vì công dụng tốt cho sức khỏe.

Giá của loại quả này khá đắt đỏ và thường chỉ dành cho những gia đình có điều kiện
Giá của loại quả này khá đắt đỏ và thường chỉ dành cho những gia đình có điều kiện

Theo đó, ăn quả biwa sẽ giúp giảm nguy cơ bệnh với bệnh ung thư, đục thủy tinh thể, đái tháo đường, ngoài ra chúng còn giúp ngăn ngừa bệnh mất trí và các bệnh thần kinh. Hiện tại Việt Nam, loại quả này đang được bán với giá 1,8 triệu đồng/hộp, tức 3,6 triệu đồng/kg. Mức giá này không phải rẻ, là loại quả kén khách, chỉ có những người có điều kiện mới dám mua ăn.

Dưa hấu Nhật 2 triệu/quả

Loại dưa này có mức giá “trên trời” khoảng 400-500.000 đồng/kg, tính ra khoảng 1,2-2 triệu đồng/quả. Nếu so với giá dưa hấu thuộc hàng tuyển bán tại các sạp hoa quả ở chợ truyền thống ở Hà Nội thì giá dưa hấu Nhật cao hơn gấp khoảng 17 lần. Còn so với giá dưa hấu bán tại các nhà vườn Trà Vinh, dưa hấu Nhật đắt gấp khoảng gần 145 lần. Tuy nhiên, khác với các giống dưa trong nước, dưa hấu Nhật Bản với "ngoại hình" siêu đẹp, mùi vị thơm ngon ngọt mát vẫn đang là mục tiêu săn tìm của giới nhà giàu chịu chơi chốn Hà thành.

Dưa hấu Nhật có mức giá cao gấp hàng trăm lần so với dưa Việt Nam song vẫn hút người mua
Dưa hấu Nhật có mức giá cao gấp hàng trăm lần so với dưa Việt Nam song vẫn "hút" người mua

Hiện, dưa hấu Nhật Bản (dưa Luna Piena) đang được rao bán tại một số cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Khi được hỏi về việc tại sao lại chọn dưa hấu Nhật Bản giá "trên trời", nhiều người tiêu dùng cho biết, loại quả này “đẳng cấp” hơn hẳn dưa hấu Việt cả về hình dáng lẫn chất lượng. Đặc biệt, dưa được trồng theo công nghệ cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên cảm giác yên tâm hơn dưa hấu trôi nổi bán trên thị trường.

Dâu bạch tuyết Nhật giá 1,6 triệu đồng/kg

Quả căng mọng, vỏ ngoài trắng, ăn có vị ngọt, mùi thơm như dứa,... loại dâu tây trắng hay còn gọi là dâu tây Bạch Tuyết được đánh giá là loại dâu thơm ngon và hiếm nhất thế giới, khiến nhà giàu Việt phát cuồng dù giá lên đến 1,6 triệu đồng/kg.

Dâu tây Bạch Tuyết được đánh giá là loại dâu thơm ngon nhất thế giới
Dâu tây Bạch Tuyết được đánh giá là loại dâu thơm ngon nhất thế giới

Loại dây tây Bạch Tuyết là giống dâu có nguồn gốc từ Nam Mỹ, từng gần như tuyệt chủng trên thế giới. Năm 2010, loại dâu này được người dân Hà Lan, Bỉ "hồi sinh" thành giống dâu thương mại và người Nhật Bản nhập giống về trồng mấy năm gần đây. Khi bé, quả dâu màu xanh, lúc chín chuyển dần sang màu trắng, còn mắt dâu lại có màu chấm bi đỏ khá đẹp.

Ở Việt Nam loại quả này được chào bán với giá 1,6 triệu đồng/kg
Ở Việt Nam loại quả này được chào bán với giá 1,6 triệu đồng/kg

Dù đã được trồng làm hàng hoa nhưng loại dâu tây trắng khá nhạy cảm với thời tiết nên số lượng vẫn hạn chế. Đặc biệt, quả dâu có màu trắng lạ mắt nên được nhiều người chuộng mua.

Dưa chuột Kiwano 400 nghìn đồng/kg

Giống dưa chuột lạ này được nhập từ Nhật Bản. Quả có vỏ màu vàng, bên ngoài có nhiều gai nhọn, quả dài khoảng hơn 10cm, bổ ra bên trong ruột màu xanh, nhiều hạt, nhìn không giống bất cứ loại dưa chuột nào của Việt Nam. Giá của loại dưa chuột này được xếp vào danh sách các loại dưa chuột đắt đỏ nhất thế giới.

Dưa chuột Kiwano có giá lên tới 400 nghìn đồng/kg
Dưa chuột Kiwano có giá lên tới 400 nghìn đồng/kg

Cụ thể, giá bán lẻ theo quả là 395.000 đồng/quả, mỗi quả nặng từ 250-300 gram, bán theo cân thì giá 1,6 triệu đồng, đắt gấp 100 lần so với giá dưa chuột trong nước.

Nhìn quả của loại dưa này khá kỳ dị, nhưng cây thì giống các loại dưa truyền thống ở Việt Nam, tức thân, cây cũng dạng leo giàn, thân mảnh, thời gian từ lúc ra hoa đến khi thu hoạch quả chỉ khoảng 15-20 ngày. Khi thu hoạch quả sẽ đạt trọng lượng trung bình 250 gram, cá biệt có quả nặng tới 0,5 kg.

Theo nhiều chủ cửa hàng, dù được chào bán với giá đắt đỏ song giống dưa chuột lạ này vẫn khá “hút” khách, thường nhập về đến đâu, hết đến đó.

Nho Nhật 1 triệu đồng mỗi kg

Nho Shine Muscat của Nhật Bản, hay còn gọi là nho mẫu đơn xanh, được giới thiệu trên một số trang Facebook cá nhân hiện đang cháy hàng ở Hà Nội. Đây là loại cao cấp, trái to, giòn ngọt, vị thơm nồng, nếu cảm nhận kỹ có hương vị thoang thoảng giống mùi xoài chín. Nho không để được quá lâu, sử dụng trong vòng 2-3 ngày ở nhiệt độ mát.

Loại nho này được xếp vào hạng cao cấp nhờ hương vị thơm ngon đặc biệt
Loại nho này được xếp vào hạng cao cấp nhờ hương vị thơm ngon đặc biệt

Ở Nhật Bản, nho chính mùa vào kéo dài từ tháng 8 đến hết tháng 10 hàng năm. Đầu mùa, giá mỗi chùm nho nặng khoảng 1 kg lên tới 1,2-1,5 triệu đồng. Nhưng cuối mùa, giá hạ, còn khoảng 1 triệu đồng một kg.

Nhật là một trong những quốc gia có nhiều loại hoa quả cao cấp có giá cao, đặc biệt là nho. Không chỉ nho mẫu đơn, nho Ruby Roman cũng được xem là sản phẩm cao cấp, được nhiều người ưa chuộng. Mỗi trái nho thường nặng trên 20 gram và đạt 18% đường trở lên. Đặc biệt, để được công nhận là hàng chất lượng cao, mỗi trái tối thiểu 30 gram và một chùm nặng ít nhất 700 gram. Danh tiếng và giá cả đắt đỏ khiến Ruby Roman trở thành món quà sang trong quý giá. Năm đầu tiên, một chùm Ruby được bán với giá 910 USD, sau đó, chùm nho này còn được xác nhận mức kỷ lục với giá 6.400 USD, tương đương với 136 triệu đồng.

Táo Sekai-ichi 21 USD/ trái

Trong danh sách 10 loại quả đắt nhất trên thế giới thì Sekai Ichi xếp hàng thứ 3 về độ xa xỉ. Nếu xét về hương vị thì chúng không quá đặc biệt để có đến mức giá 21 USD/ trái, vậy đâu mới là lí do thực sự?

Quy trình sản xuất táo Sekai-ichi hoàn toàn thủ công
Quy trình sản xuất táo Sekai-ichi hoàn toàn thủ công

Trong khi tất cả các giống táo khác trên thế giới đều được áp dụng quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch,... bằng máy móc thì Sekai Ichi lại hoàn toàn thủ công. Các ruộng trồng táo đều được người nông dân trực tiếp thụ phấn bằng tay tỉ mỉ, mỗi quả sau khi thu hoạch được rửa trong mật và dán nhãn thủ công. Đây được xem là lý do khiến loại táo này có giá đắt đỏ bậc nhất thế giới..

Xem thêm các thông tin tương tự tại đây.

Tin tức Beard Papa's Tổng Hợp.