Oshizushi - Món sushi vuông vức đặc biệt

20141204-09-01-sushi-fish-healthy-kawaii

Khi nghe nói đến “sushi”, tôi cá là hầu hết các bạn đều bắt đầu nghĩ đến món cơm nắm cá sống ngon lành hoặc cuộn cơm được gói với rong biển.

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến bạn một loại sushi mà bạn hiếm có thể nhìn thấy ở các cửa hàng sushi ngoài Nhật Bản – món sushi Oshizushi ( 押し寿司).

Nghĩa đen của nó là “cơm nén chặt”, món oshizushi được đặt tên như thế bởi cơm được đặt vào một chiếc hộp gọi là oshibako (押し箱), được nén chặt đến khi nó gần như trở thành hình hộp, sau đó nó được lấy ra, cắt thành từng miếng vừa ăn hình vuông.

Hành động nén cơm (押し) chính là lý do vì sao nó được gọi bằng cái tên độc đáo như vậy!

Sau khi cơm được làm xong, đồ ăn sẽ được đặt lên trên cơm. Không giống như cơm nắm tươi nigiri, phía trên của món oshizushi được đặt đồ ăn mỏng và khô hơn.Khi đặt đồ ăn lên trên, oshizushi có màu sắc đẹp như bàn cờ, mùi vị cũng rất tuyệt nữa.

Có một số người làm oshizushi chuyên nghiệp, họ có thể đi rất xa để tìm kiếm và tạo ra nhiều lớp đồ ăn nhiều màu sắc phủ lên trên một miếng oshizushi giống như một chiếc bánh sặc sỡ vậy.

20141204-09-03-sushi-fish-healthy-kawaii

Nguồn gốc của oshizushi có thể tìm thấy ở vùng Kansai, đặc biệt ở Osaka vào thế kỷ 19.

Quay lại thời điểm đó, khi mà oshizushi là rất đắt đối với hầu hết người dân, bởi vì nó được làm từ hải sản đắt đỏ như là lươn biển, cá vền biển, vì thế, nó chỉ được phục vụ vào những buổi lễ hoặc kỷ niệm long trọng.

Thật may mắn cho chúng ta, oshizushi bây giờ có mức giá rất phải chăng, và được bán ở hầu hết các chợ hải sản và cửa hàng tại Nhật Bản.

Tin Beard Papa's Tổng Hợp.