Soba - món mỳ đứng dành cho người bận rộn.

Đến Nhật Bản lần đầu, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì thói quen ăn uống khá độc đáo với món mì Soba này.

Cạnh các nhà ga, các điểm xe buýt hay tàu điện ngầm, bạn dễ dàng bắt gặp cảnh một quán mỳ nhỏ nhắn, vuông vức không tốn nhiều diện tích, thực khách là những người đang đứng xung quanh quán cắm cúi ăn. Nếu quan niệm ăn uống là để thư giãn và thưởng thức bạn sẽ thấy khó hiểu với hình thức ăn uống này.

Mỳ đứng Soba sinh ra trong nhịp sống gấp gáp, bận rộn và kỷ luật của người Nhật. Các chuyến tàu cao tốc, xe buýt hay phương tiện công cộng khác chính xác đến từng giây, áp lực công việc lớn và sự bận rộn không ngừng khiến người Nhật không có thời gian nhiều dành cho ăn uống. Những quán mỳ đứng sinh ra ở những điểm giao thông công cộng chính là lựa chọn tuyệt vời để người Nhật nạp thêm năng lượng trong khi chờ tàu xe. Có thể nói mỳ soba là một trong những hình thức giúp người Nhật tiết kiệm thời gian hiệu quả, tối ưu hóa hơn nữa năng suất lao động.

Ăn mỳ tại những “nhà hàng” đứng này rất đơn gian. Bạn chỉ cần mua vé ở quầy tự động, trao cho nhân viên và rất nhanh bạn đã có phần mỳ của mình. Một tô mỳ soba cũng hấp dẫn vô cùng và đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho khách trong ngày. Sợi mỳ soba làm bằng bột kiều mạch với đầy đủ dưỡng chất cần thiết, và thường thì thực khách thích ăn mỳ tươi làm ngay tại quán. Mỳ chấm cùng nước tương đậu nành hoặc có nước dùng chan cùng đi kèm với các đồ ăn phụ như rau, thịt, trứng… Ở quán mỳ này bạn sẽ nghe thấy tiếng “sụt sụt” khá lớn của những thực khách vội vã, đừng nghĩ rằng nó bất tiện bởi người Nhật cho rằng việc này sẽ làm đồ ăn ngon hơn.

Nhật Bản là một đất nước kỳ lạ với nhiều nét văn hóa đặc sắc. Hiểu được những thói quen của họ sẽ khiến bạn hòa nhập với cuộc sống ở đây thuận lợi hơn. Nếu có dịp du học hay làm việc tại Nhật Bản, hãy khám phá và thưởng thức món mì đứng Soba để hiểu hơn những nét văn hóa độc đáo của nước Nhật.

Tin tức Beard Papa's Tổng Hợp.