Tại sao Trái cây tại Nhật đắt đỏ?

Trái-cây-Nhật-khá-đắt

Trái cây Nhật Bản từ lâu đã được cho là ngon nhưng rất đắt. Khách du lịch thường ngạc nhiên trước vẻ đẹp, kích cỡ của chúng, sự đều đặn của họ và thậm chí nhiều hơn, theo giá của họ. Trong một cửa hàng trái cây cao cấp, một quả dưa thêu ( dưa hấu ) thực sự có thể lên đến 180 euro. Tuy nhiên, một số người tiêu dùng cho rằng trái cây không nhất thiết phải có hình dáng hoàn toàn hoàn hảo và rẻ hơn. Dưới đây là tổng quan về một khu vực thương mại độc đáo và đặc điểm kinh tế và văn hoá độc đáo của nó.

Trái cây ở Nhật Bản: một sản phẩm được coi là một kho báu thực sự

Ở Nhật Bản, trái cây được trình bày theo một cách hơi khác so với ở các nước khác, nơi thường được bán với số lượng lớn và theo trọng lượng. Các cửa hàng đặc sản lâu đời trong trái cây chất lượng cao cung cấp sản phẩm của họ trong các hộp, nơi chúng được bảo vệ bằng bọt, như trong một hộp. Một số thậm chí bán dưa hấu có hình tam giác hoặc trái tim. Nhưng điều làm cho khách du lịch ngạc nhiên hơn, đó là giá cả to lớn của hoa quả của Quần đảo này. Tại sao chúng quá đắt?

Trong cuốn sách Dave Barry Does Japan năm 1993, nhà biên kịch người Mỹ Dave Barry đã báo cáo mức giá cắt cổ của dưa hấu được cung cấp như một món quà của cư dân Quần đảo. Lên đến 75 đô la (tương đương 8.000 yen, hoặc 67 euros hôm nay) thống nhất! "Người Nhật không bỏ qua những món quà. Khi họ cho dưa hấu, họ nghĩ rằng nó sẽ được đánh giá cao bởi vì người đó nhận thức được giá của nó. Nhãn hiệu của Nhật Bản cũng muốn giảm thiểu tầm quan trọng của món quà bằng cách xin lỗi "Không nhiều" ... Điều đó hoàn toàn ngược lại nếu điều đó xảy ra nếu chúng tôi cho một quả dưa 75 đô la cho một người Mỹ. Ngay sau khi mở gói hàng, anh ta sẽ hỏi "Bạn có ý tưởng về giá mà nó đáng giá không?"

Khu vực thương mại Nihonbashi ở Tokyo là nơi có trụ sở của các cửa hàng hoa quả Sembikiya [EN] , được thành lập vào năm 1834. Nơi này là tao nhã như vậy thoạt nhìn, người ta có thể nghĩ rằng đây là một cửa hàng nữ trang. Ấn tượng được xác nhận bởi giá cả. Sembikiya cung cấp dưa thơm - nhóm reticulatus , đặc trưng bởi mùi hương nhẹ musky, thịt và da ngọc bích màu của họ bao phủ bởi thêu tốt hay kẻ ô - cho một khoản 14.000 yen (123 euro) để 21.600 yen ( 190 euro) đơn vị. Và một chùm nho hạt lấp lánh như ngọc lục bảo của giống "Seto Giants" chi phí không dưới 12.960 yen (114 euro).

98% doanh thu của Sembikiya đến từ việc bán giỏ và hộp sẽ được cung cấp. Trái cây như một món quà họ chứa phải hoàn toàn hoàn hảo từ quan điểm của sự trưởng thành và nước hoa cũng như sự xuất hiện. Người mua chính là các văn phòng chính phủ Nhật Bản, các doanh nghiệp thương mại, các ngân hàng, và các công trình xây dựng và công cộng. Sembikiya cũng có khách hàng trung thành trên toàn thế giới. Một trong số họ, từ Trung Đông, đi du lịch mỗi tháng sang Nhật Bản trên chiếc máy bay riêng của mình để dự trữ trái cây theo mùa, vì một người Nhật đã cho anh ta một thợ lăn thêu từ Quần đảo. Ôshima Ushio, người đứng đầu bộ phận Kế hoạch và Phát triển của Sembikiya, không giấu niềm tự hào của mình: "Trái cây Nhật Bản chắc chắn là tốt nhất trên thế giới về chất lượng và hương vị. "

Cherry-Nhật-Bản

Luật sư người Anh Nazar Mohammad cũng dường như đã rất ấn tượng bởi Sembikiya trong một chuyến công tác đến Nhật Bản. "Nó thực sự tốn kém, nhưng tôi chưa bao giờ nhìn thấy nho lớn và hoàn hảo như vậy. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ trở lại và mua một bó để có được một ý tưởng về hương vị ", ông nói. Nhưng ông không thể không kêu lên khi nhìn thấy quả đào trắng được dán ở mức 3.780 yên (33 euro) cho mỗi đơn vị: "Tại London, nó sẽ tốn tối đa 5 pound (5,70 euro) Harrod! Và tại một người bán buôn, chúng tôi sẽ có ba mươi đào với cùng một mức giá! "

Sembikiya phục vụ cho khách hàng cao cấp nhất của thị trường bán lẻ trái cây. Tuy nhiên, Yoshidaya, một cửa hàng trái cây nằm bên cạnh ga Zushi, cách Tokyo một giờ đi tàu hỏa, đang hướng đến một loại người mua sắm lớn hơn mà nó cung cấp các sản phẩm cho nhu cầu hàng ngày và cung cấp . Hashimoto Yoshihei 73 tuổi và ông điều hành gia đình do ông bà sáng lập. "Chúng tôi đang tìm kiếm trái cây từ thị trường bán buôn trung tâm của Tokyo, giống như Sembikiya. Nhưng chúng ta có một cách khác hoàn toàn để làm việc. Chúng tôi xem xét các thùng trái cây trên màn hình và chọn một trong những phù hợp với chúng tôi. Mặt khác, Sembikiya yêu cầu người bán sỉ để chuẩn bị một hộp bằng cách lấy trái cây tốt nhất từ ​​khoảng ba mươi thùng ", Hashimoto nói.

Mizugashi , một bữa ăn ngon

Nhiều-món-được-làm-từ-trái-cây

Ở Nhật Bản, trái cây đã được coi là hàng hóa xa xỉ trong một thời gian rất dài. Trong món ăn kaiseki truyền thống phát triển trong bối cảnh của buổi trà, họ đã được coi là "món ngon ngon ngọt" ( mizugashi , nghĩa đen là "bánh nước"). Các loại quả dưa, quả lê Nhật ( nashi ), nho và quả hồng được đánh giá cao vì thịt đặc trưng và thơm ngon của chúng. Tục ăn trái cây chất lượng cao, đặc biệt là để đánh dấu sự kết thúc của năm ( seibo ) hoặc giữa 7 ngày tháng âm lịch ( Chugen ) như một phần của việc cử hành tốt , ngày trở lại vào đầu Thời Edo (1603-1868).

Cho đến cuối những năm 1950, người Nhật xem trái cây là thức ăn sang trọng cho những dịp đặc biệt. Nhưng vào những năm 1960, họ bắt đầu ăn nhiều hơn vì thu nhập của họ đã tăng lên và thói quen ăn uống của họ bị ảnh hưởng bởi phương Tây. Tuy nhiên, số lượng tiêu thụ vẫn còn rất thấp so với các nước khác. Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Nhật Bản, năm 2011, tiêu thụ bình quân đầu người chỉ đạt 50,9 kg ở Nhật Bản, trong khi tại Pháp và Ý đạt 116,1 và 149 kg tương ứng. 

Tin Beard Papa's Tổng hợp.