Thú vị với sushi tí hon ở Nhật Bản

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản mọi người sẽ mặc định nghĩ ngay đến món sushi vô cùng nổi tiếng. Có vô số các biến thể khác nhau của món sushi khiến những ai yêu thích món ăn này cũng phải ngạc nhiên. Và một lần nữa, một biến thể khác khiến bạn phải " há hốc" mồm ngạc nhiên chính là sushi tí hon! 池野弘礼 ( Ikeno Hironori) - Một đầu bếp sushi ở Tokyo vừa cho ra mắt "bộ sưu tập" Sushi siêu tý hon.

Các món sushi đủ loại, từ cá hồi, cá ngừ, bạch tuộc, trứng, cơm cuộn...đều được làm một cách tinh tế, cực kỳ xinh xắn và đặc biệt là nhỏ tý xíu, với kích cỡ chỉ trên một...hạt cơm thôi. Việc chế biến những "tác phẩm" sushi tý hon như vậy thực sự là cả một nghệ thuật vô cùng tinh tế, và đầu bếp Ikeno đã gắn liền với công việc đặc biệt này hơn 13 năm qua.


sushi tí hon

sushi tí hon


Chú ấy đã chia sẻ rằng ý tưởng này xuất phát từ một lời "nói đùa" và gợi ý của một khách hàng, từ đó chú ấy đã tìm thấy hứng thú trong những món sushi nhỏ xíu vô cùng đặc sắc.


sushi tí hon

Dù nhỏ hơn kích thước thật nhiều lần, nhưng những miếng sushi tý hon này vẫn đảm bảo độ tươi ngon của nguyên liệu, trang trí đẹp mắt và hương vị thì không hề thua kém những người anh em to hơn chút nào nhé. Thú vị hơn nữa là, với mỗi miếng sushi như vậy, đầu bếp Ikeno chỉ mất chưa đầy 5 phút để chế biến và bày biện thôi. Hàng ngày, nhà hàng sushi của chú ấy rất đông khách, nhưng để chiều lòng thực khách, chú ấy vẫn dành thời gian chế tác các món sushi tý hon để tăng phần sinh động và đặc sắc cho nhà hàng.


sushi tí hon

sushi tí hon

Tin Beard Papa's Tổng hợp.